Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

TẢN MẠN GIAO MÙA…

Một năm đã ra đi, để lại lối đời đầy hoài niệm. Ngoảnh lại đã là quá khứ, trằn trọc đau từng khắc thời gian.
Những bữa tiệc ồn ào, hoan hỉ tiễn đưa mùa cũ, những khuôn mặt nhầy nhẫy, nhoáng bóng, thãi thừa vật chất, vội vàng, gấp gáp quay trong niềm vui bố thí, vụng về như như những vũ công khuyết tật. Thoảng đâu đó nỗi hãi hùng vay – trả.

Đêm lặng của những tâm hồn chết, bất lực trút thở than bằng những giọt nước mắt mặn gằn vị muối. Nỗi buồn nhân thế như cánh lục bình vật vờ trên dòng sông mịt mù, nghiêng những mộng mị, u mê. Thực tại như một bãi sình lầy nhão nhoét, chẳng tìm đâu hồn thiêng núi sông.
Đất mẹ ngổn ngang một lịch sử, neo đậu bằng những câu chuyện cổ tích về quá khứ đã nhòa nhạt, đã phai màu dĩ vãng. Bàn tay màu chàm hàng ngày thản nhiên cào cấu tương lai, vơ váo khói hương, xây đền đài trên mồ côi nhân phẩm, trên rách nát lương tâm.
Đêm cuối năm, pháo hoa như những viên bi ve ngũ sắc ai đập vỡ nát ngang trời. Sắc đấy, màu đấy mà như giấc mơ rớm máu, quằn quại thét gào nỗi buồn đất nước đã ở buổi hoàng hôn dù chưa từng một lần đi qua tuổi trẻ.
Ngẩng lên nhìn đất trời, có ai còn hổ thẹn với tiền nhân?

31-12-2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO BẠN! NẾU CÓ THẮC MẮC HOẶC ĐÓNG GÓP, XIN ĐỂ LẠI Ý KIẾN BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. CHÚNG TÔI RẤT VUI VÌ BẠN ĐÃ GHÉ THĂM!