Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

VIẾT CHO NHỮNG THIÊN THẦN BÉ BỎNG

Tháng Tư – tháng chuyển mùa. Một giao mùa không giống như bao giao mùa khác. Một giao mùa đẫm nước mắt và những tiếng khóc đau đớn, xé lòng, ai oán bởi những cái chết bất thường, vô lý của bao thiên thần nhỏ bé. Hơn 100 ca mắc bệnh sởi tử vong – có nỗi đau nào hơn thế, có nước mắt nào đắng chát hơn thế khi văn minh nhân loại đã tiến những bước dài, khi y học đã không còn lạ lẫm với bản đồ gen người, với công nghệ tế bào gốc, với nhân bản vô tính…, thì ở đất nước “bền gan” nuôi giấc mộng bước tới “thiên đường chủ nghĩa xã hội”, người ta đành bất lực trước một căn bệnh vốn lành tính, thông thường, giản đơn.
Trong quãng thời gian ngắn ngủi, hơn 100 thiên thần đã rời bỏ trái đất này. Và còn bao nhiêu thiên thần nữa sẽ ra đi? Từ một nơi nào đó, hình như các linh hồn bé xíu vẫn đang dõi về nơi này, ngơ ngác không hiểu vì sao bỗng nhiên các em phải lìa vòng tay ấm của cha mẹ. Trong hành trình về một thế giới khác, câu hỏi khắc khoải ấy, có lẽ, sẽ khiến các em khó lòng siêu thoát. Đừng hỏi nữa các em, sẽ chẳng có một câu trả lời nào là đủ, là đúng với khát khao đơn giản của các em nhưng đã - không - thể - thành - hiện thực: Khát khao được sống.
Tôi vốn không tin ở chuyện đầu thai, ở kiếp luân hồi, nhưng trước một thực tế nghiệt ngã, bế tắc, nhức nhối, đầy rẫy những nghịch lý, bỗng muốn và chỉ còn biết bấu víu vào một niềm tin tôn giáo vu vơ – có kiếp luân hồi.
Bay đi nhé, các sinh linh - các thiên thiên thần bé bỏng! Hy vọng lắm và mong rằng các em sẽ tới một kiếp khác, được đầu thai thành NGƯỜI của một đất nước tốt đẹp hơn gấp vạn lần đất nước đã sinh ra, song không thể thương yêu và dang tay bao bọc các em ở kiếp này. Hãy đầu thai sống ở một quốc gia có nền y học vị nhân sinh, nơi có những thầy thuốc luôn giữ trọn lời thề Hippocrates, không bao giờ bán rẻ linh hồn cho ác quỷ lợi ích vật chất thấp hèn. Hãy đầu thai thành công dân của một đất nước không có nền chính trị hủ bại, không có sự giả dối lên ngôi, không có những thờ ơ, vô cảm, vô trách nhiệm trước tính mạng, sinh mệnh con người.
Hãy thanh thản mà rời xa “cõi tạm”. Thắp một nén nhang thơm để các em - không - “đầu - thai” - nhầm - đất nước!
Hà Nội, 18-4-2014


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO BẠN! NẾU CÓ THẮC MẮC HOẶC ĐÓNG GÓP, XIN ĐỂ LẠI Ý KIẾN BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. CHÚNG TÔI RẤT VUI VÌ BẠN ĐÃ GHÉ THĂM!