Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

CÁCH ẤY ĐƯỢC KHÔNG?

Đôi lúc mở TV, bắt gặp màn trình diễn các bài hát về biển của dàn nghệ sĩ, MC nổi tiếng, gồm các ca sĩ, nghệ sĩ cải lương, kịch nói, nhạc sĩ… thậm chí cả người mẫu.
Các nghệ sĩ thuộc đủ “chuyên ngành” khác nhau nhún nhảy, cố gắng duyên dáng và thể hiện ca khúc sao cho toát lên, sao cho đậm tình yêu đối với biển cả, với các anh lính đảo và đất nước…. Song, sao cứ thấy, tình yêu ấy có vẻ sang trọng, “vương giả” quá khi đặt bên những con tàu chấp pháp rách nát, méo mó, vụn vỡ.

 Thỉnh thoảng, TV phát chen những đoạn người nổi tiếng, các nghệ sĩ bày tỏ tình cảm, gửi gắm niềm tin, lòng biết ơn đến chiến sĩ đảo xa, đến ngư dân trên biển. “Diễn” theo một kịch bản viết sẵn, niềm tin ấy, lòng biết ơn ấy cứ nhàn nhạt, cọc cạch bên cạnh giọt mồ hôi mặn đắng và những mất mát hy sinh của người lính biển, của ngư dân bám biển.
Vẫn thế…, sau những tuyên bố “xứng tầm nguyên thủ”, sau những giai điệu mượt mà, chính trị gia, nghệ sĩ rời sàn diễn, chỉ còn lại ngư dân, cảnh sát biển trằn mình thực sự chống chọi, đối diện trực tiếp với hi sinh, mất mát, hiểm nguy.
Bảo vệ biển Đông, cách ấy có được không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO BẠN! NẾU CÓ THẮC MẮC HOẶC ĐÓNG GÓP, XIN ĐỂ LẠI Ý KIẾN BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. CHÚNG TÔI RẤT VUI VÌ BẠN ĐÃ GHÉ THĂM!