Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

NGUY TO RỒI, PHẢN ĐỘNG LỌT VÀO QUỐC HỘI!

LS. Trương Trọng Nghĩa
Ở nước ta, những ai nói, bàn tán hay viết về nguy cơ từ Trung Quốc đối với chủ quyền biển đảo Việt Nam, về việc Trung Quốc lộng hành trên biển Đông, về Chiến tranh biên giới phía Bắc 1979… đều có thể bị coi là chống chế độ. Người biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược bị bắt, bị nhốt, bị đánh đập, bị vào tù, bị quy là tội phạm chính trị. Túm lại, “bọn đó” là “phản động”, chúng xấu xa, nguy hiểm, cần được loại bỏ, cần được tiêu diệt.

Ấy thế mà ngày 19-6-2014, khi các nghị sĩ Việt Nam đang mải mê thảo luận dự án Luật Căn cước công dân, thì bất ngờ có một “tên phản động” cướp diễn đàn, đòi Quốc hội phải ra “Tuyên bố hay Nghị quyết chính thức về biển Đông”. “Hắn” ngang nhiên nhắc đến các cụm từ húy kỵ như “Trung Quốc xâm phạm chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam”; “ khởi kiện Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa bằng vũ lực”; Trung Quốc “xâm phạm và đe dọa chủ quyền của Việt Nam trắng trợn”… 
Thật là ngông nghênh, điên cuồng hết chỗ nói! “Hắn” muốn chết hay sao mà định “diễn biến hòa bình” Quốc hội? Cũng may, nghị sĩ nước ta lập trường kiên định, vững vàng. Tất thảy 500 ông, bà nghị không một ai lên tiếng, “tiếp tục quay lại phần thảo luận một cách “đúng chủ đề” về dự án Luật Căn cước công dân”. Quốc hội Việt Nam “thoát hiểm”! Ura!
Nhưng… ngẫm nghĩ lại thì thấy, có lẽ “tên phản động” không sai. Không! Đúng 100% là đằng khác! Bỗng nhiên mình thấy phục “tên phản động” này quá! Thậm chí là ngưỡng mộ. Quái lạ, hình như mình đang “tự diễn biến”.
P/S/. "Tên phản động" đó là Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, Luật sư Trương Trọng Nghĩa.

24-6-2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO BẠN! NẾU CÓ THẮC MẮC HOẶC ĐÓNG GÓP, XIN ĐỂ LẠI Ý KIẾN BẰNG TIẾNG VIỆT CÓ DẤU. CHÚNG TÔI RẤT VUI VÌ BẠN ĐÃ GHÉ THĂM!